Wednesday, May 6, 2009

“เทพไท” ซัด “ไอ้ตู่” อย่าแกล้งโง่ไม่รู้ “มาร์ค” ถูกล้อมที่มหาดไทย

โฆษกส่วนตัวนายกฯ ซัดแหลก “ไอ้ตู่” อย่าแกล้งโง่ทำไม่รู้ “นายกฯ” โดนล้อมที่กระทรวงมหาดไทย ชี้ แค่หวังกุข่าวกลบเกลื่อน เย้ยให้เปลี่ยนตัว “โฆษกพรรค” ชอบมั่วนิ่มข้อมูลสร้างราคาคุยไปวันๆ ตอก ส.ส.ก็ไม่ใช่ แต่กลับชอบไปอาศัยบารมี ส.ส.แถลงข่าวที่สภา

วันนี้ (6 พ.ค.) ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรค แถลงว่า กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.ออกมาเรียกร้องให้นายกฯ ชี้แจงว่า ได้อยู่ในรถจริงตอนเหตุการณ์กลุ่มเสื้อแดงปิดล้อมที่กระทรวงมหาดไทยนั้น เรื่องนี้ซ้ำซาก คนทั้งประเทศเห็นผ่านสื่อ ว่า นายกฯอยู่และโดนปิดล้อม มีเพียง นายจตุพร เท่านั้น ไม่รู้ว่าโง่หรือแกล้งโง่ ไม่ยอมรับรู้ หรือเอาสมองส่วนไหนคิด เพราะพูดกุข่าวที่ไม่จริงมา 7 ครั้ง เช่น ทหารเอาคนขึ้นรถตอนสงกรานต์ รปภ.2 คน ตายเพราะโดนทหารทำร้าย หรือพลทหารในบ้านพักแม่ทัพภาค 1 ไม่อายสังคมก็อายตัวเองบ้าง และนายกฯไม่ได้ใช้เงื่อนไขนี้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และรับผิดชอบต่อหน้าที่ ไม่เหมือนแกนนำเสื้อแดงบางคนชิงหนีออกนอกประเทศ

นายเทพไท กล่าวต่อว่า นายจตุพร ยังออกมาด่าประชาชนที่ออกมาร่วมโครงการ “หยุดทำร้ายประเทศไทย” โดยใช้คำด่าหยาบคายบอกว่า 19 กันยา 49 คนพวกนี้มุดหัวอยู่ที่ไหน ทั้งที่ทุกฝ่ายในสังคมสนับสนุน หาก นายจตุพร จะไม่เห็นด้วยก็เป็นสิทธิ์ แต่เมื่อพลังเงียบ เสียงส่วนใหญ่ออกมา นายจตุพร ที่เป็นผู้แทนประชาชนต้องฟังและสำนึกบ้าง ไม่ใช่ฟังแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ โพลยังบอกว่า นักการเมืองเป็นตัวหลักที่ทำร้ายประเทศ ฉะนั้น ทุกฝ่ายควรหยุดพูดการเมือง มาพูดปัญหาปากท้อง ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์หนุนโครงการหยุดทำร้ายประเทศไทยเต็มที่ ทีมโฆษกจะไม่เปิดประเด็น แต่บางเรื่องต้องขอชี้แจงบ้างหากทำให้พรรคเสียหาย

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า มีคลิปนายกฯคุยจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับสมาชิกบางคนของบ้านเลขที่ 111 ว่า ถ้ามีจริงก็ขอให้เปิดเผย แต่ตนกลัวว่า จะเป็นแค่คลิปนายกฯไปมอบช่อดอกไม้ผู้นำพรรคต่างๆ เช่น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน หรือแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน

“ที่โฆษกพรรคเพื่อไทย พูดเป็นราคาคุย เพราะพูดแบบนี้มาหลายครั้งก็ไม่เป็นจริง ขอเรียกร้องให้เลิกกุข่าว ถ้ามีก็เปิดเผยมา เราพร้อมเผชิญ พรรคเพื่อไทยควรพิจารณาสถานะโฆษกพรรค เพราะไม่ได้เป็น ส.ส.แต่ปล่อยให้มาพูดผิดพูดถูกที่สภา โดยขอให้ ส.ส.มาเซ็นรับรองให้แถลงที่สภาได้ พรรคเพื่อไทยควรเปลี่ยนโฆษกเป็น ส.ส.ของพรรคที่มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ได้แล้ว” นายเทพไท กล่าว

No comments:

Post a Comment