Sunday, May 10, 2009

“เทพไท” ซัด “ไอ้ตู่” หน้าหงาย โชว์ภาพนายกฯ นั่งในรถขณะถูกหางแดงสกรัม

โฆษกส่วนตัวนายกฯ เย้ย นปช.ชุมนุมนัดอำลา ชี้ไม่มีราคาขาดความชอบธรรม สังคมไม่ยอมรับ พร้อมโชว์ภาพนายกฯ นั่งอยู่ในรถที่กระทรวงมหาดไทย จนหวิดถูก “หางแดง” รุมสกรัมจริง จวก “ไอ้ตู่” จอมแหลชอบปั้นน้ำเป็นตัว เชื่อตาถั่วมองรถนายกฯ กับผู้ติดตามผิดคัน พร้อมโต้ “สุรพงษ์” บอกให้หยุดตอบโต้รอฟังผลสอบสวนกรรมการ ชี้ควรบอกให้ฝ่ายตัวเองหยุดพล่ามทำคนอื่นเสียหายก่อน

วันนี้ (10 พ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่วัดไผ่เขียว ในวันนี้ (10 พ.ค.) ว่า คิดว่าคงจะมีผู้มาชุมนุมไม่มาก ซึ่งถ้ามองในแง่ดีอาจเป็นการเลี้ยงปลอบขวัญ เพราะผู้ชุมนุมขวัญกระเจิงเนื่องจากถูกทหารควบคุมการชุมนุม หรือถ้ามองในอีกแง่หนึ่ง คือ เป็นการเลี้ยงอำลาก่อนที่แต่ละฝ่ายจะแยกย้ายกันไปตามแนวทางของตัวเอง ทั้งนี้ ตนหวังว่ากลุ่มเสื้อแดงจะยุติการเคลื่อนไหวหลังจากการเลี้ยงอำลา อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของนปช.วันนี้ขาดความชอบธรรมหลายด้าน เช่น สังคมไม่ยอมรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และไม่ชุมนุมโดยสงบ ภายใต้กรอบกฎหมาย นอกจากนี้ กลุ่มเสื้อแดงไม่มีประเด็นที่จะนำมาเป็นเงื่อนไขในการเรียกร้องให้ประชาชนมา ร่วมชุมนุม เป็นเหตุให้ นปช.ขาดความชอบธรรมโดยสิ้นเชิงในการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป

นายเทพไทกล่าวกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ระบุว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่บนรถที่กระทรวงมหาดไทย โดยโชวภาพที่นายกฯ นั่งอยู่ในรถประจำตำแหน่งเพื่อออกจากกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายกฯ ได้ยืนยันแล้วว่าอยู่ในรถจริง สิ่งที่นายจตุพรพูดเป็นการปั้นน้ำเป็นตัวมาโดยตลอด อยากถามว่ามีความละอายต่อสิ่งที่พูดหรือไม่ นอกจากนี้ นายจตุพรยังแหกตาประชาชนท่ามกลางสายตาของสื่อมวลชนและผู้ชุมนุมที่อยู่ใน เหตุการณ์ ทั้งนี้ นายจตุพรอาจจะสับสน และคลาดเคลื่อน เพราะสื่อไม่ได้นำเสนอภาพข่าวที่นายกฯ เดินขึ้นรถ แต่ขณะนี้สื่อก็ได้ออกมานำเสนอภาพข่าวต่างๆ นายจตุพรจะจนด้วยเหตุผลหรือไม่

นายเทพไทกล่าวว่า นายจตุพรอาจจะสับสนระหว่างรถของนายกฯ และรถของผู้ติดตามนายกฯ เพราะมีสีเดียวกัน และรถของผู้ติดตามไม่ได้เป็นรถกันกระสุน จึงถูกกลุ่มผู้ชุมนุมถูกทุบจนแตก และภายในรถก็มีเพียงคนขับคนเดียว จึงอาจทำให้นายจตุพรสับสน ส่วนกรณีที่อ้างว่าการเตรียมนายทหารบางคนให้ใส่เสื้อแดงสวมรอยเป็นแดงเทียม เข้าไปก่อเหตุ เพื่อเป็นการจัดฉากนั้น ทางกองทัพก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง จึงอยากให้นายจตุพรไปดูข้อมูลให้แน่ชัดก่อน สำหรับคืนนี้จะเฝ้าดูพฤติกรรมของนายจตุพรที่จะชี้แจงกรณีนายกฯ อยู่ในรถหรือไม่ ว่าจะเอาสีข้างไหนเข้าถูอีก หลังจากที่ใช้สีข้างถูจนถลอกปอกเปิกหมดแล้ว

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่นายจตุพรไม่เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง โดยในการมอบตัวนายจตุพรระบุว่าที่ยังไม่อยากมอบตัวเพราะต้องการกวนตีนพรรค ประชาธิปัตย์นั้น ตนอยากบอกว่าพรรคไม่ได้รู้สึกอะไร แต่นายจตุพรน่าจะสำรวจตัวเองว่ากล้าเผชิญกับความจริงมากน้อยแค่ไหน ก่อนหน้านี้ในระเบียบวาระของการประชุมสภาฯ ก็มีเรื่องของนายจตุพรอยู่ และหากนายจตุพรมีความกล้าจริงก็คงจะขอเลื่อนระเบียบวาระมาพิจารณาก่อน แต่นี่กลับไม่เลื่อน และไม่อยู่ในที่ประชุมด้วยซ้ำ

ส่วนกรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงถึงทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ว่าควรยุติการการตอบโต้คณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เพราะเป็นการดิสเครดิตคณะกรรมการฯ นายเทพไทกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เริ่มต้นมาจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ควรไปแนะนำสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพราะมีการเปิดประเด็นถึงเรื่องที่นายกฯ ไม่ได้อยู่บนรถที่กระทรวงมหาดไทยมา 3-4 วันต่อเนื่อง อยากแนะนำให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยเคารพคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ และขอให้ยุติความคิดที่จะเคลื่อนไหวทุกอย่างที่เป็นประเด็นทางการเมือง และนำเรื่องต่างๆ เข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการฯ โดยพรรคประชาธิปัตย์จะให้ความร่วมมือไม่ตอบโต้ ไม่ชี้แจง หากพรรคเพื่อไทยไม่เปิดประเด็นให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องเสียหาย

นายเทพไทกล่าวถึงกรณีที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเยาะเย้ยรัฐบาลว่าให้รัฐบาลไปหารายได้ดีกว่ามาตามล่าตัวพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ยืนยันว่านายกฯ ทำงานตลอดเวลา และเชื่อว่าจะแก้วิกฤตครั้งนี้ได้ ขอเพียงแต่ให้พวกพ้องของระบอบทักษิณหยุดเคลื่อนไหว อย่ามีพฤติกรรมมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เพราะหากหยุดพฤติกรรมเหล่านี้เชื่อว่ารัฐบาลจะฝ่าวิกฤตไปได้ นอกจากนี้ การนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณมาลงโทษก็ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล เพื่อต้องการให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ โดยไม่มีเจตนาอื่นใดเลย

No comments:

Post a Comment