Sunday, May 17, 2009

“จำลอง” ย้ำรอมติเสื้อเหลือง 25 พ.ค.นี้ ปัดไม่รู้กลุ่มไหนไปตั้งพรรคพันธมิตรฯ

แกนนำพันธมิตรฯ ปฏิเสธจัดตั้งพรรคการเมือง ในนามพรรคพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ย้ำจะมีมติที่ชัดเจนจาก ปชช.และแกนนำ จะจัดตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ 25 พ.ค.นี้ แย้มหากจัดตั้งพรรคจะใช้โมเดลของพรรคพลังธรรม แต่จะไม่ใช้ชื่อพันธมิตรฯแน่นอน เนื่องจากไม่เหมาะสม

วันนี้ (17 พ.ค.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปฏิเสธเรื่องการจัดตั้งพรรคการเมือง ในชื่อ พรรคพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ไม่ทราบว่าเป็นคนกลุ่มใดไปจดทะเบียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะพันธมิตรฯ ยังไม่มีการลงมติเรื่องการจัดตั้งพรรคการเมือง จะมีความชัดเจนในวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งนัดรวมตัวกันที่สนามกีฬา มหาวิทยาธรรมศาสตร์ รังสิต โดยจะขอถามความเห็นประชาชน และขอมติจากแกนนำพันธมิตรฯ ด้วยว่าจะมีการจัดตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ และหากจะจัดตั้งพรรค คงจะไม่ใช้ชื่อพันธมิตรฯ แน่นอน เพราะเกรงว่าจะไม่เหมาะสม หากจัดตั้งจะใช้โมเดลของพรรคพลังธรรมจัดตั้ง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย สำนักกิจการพรรคการเมืองได้รับการประสานขอจดแจ้งตั้งพรรคการเมือง โดยใช้ชื่อ พรรคพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชื่อย่อภาษาไทย พ.ป.ป.ชื่อย่อภาษาอังกฤษ PAD โดยได้ยื่นขอจดทะเบียนเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสมาชิกภาพและหลักเกณฑ์ข้อบังคับพรรค นโยบายพรรคให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบเรียบร้อยจะนำเสนอนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต.เพื่อพิจารณารับรองต่อไป

No comments:

Post a Comment