Monday, May 25, 2009

พธม.เลือกสีเขียวเป็นสีสัญลักษณ์ประจำพรรค

คมชัดลึก :"สุริยะใส"เผยพรรคพธม.เลือกสีเขียว เป็นสีสัญลักษณ์ประจำพรรค ระบุสีที่ใช้ไม่ได้มีเอี่ยวกับสีของทหาร อ้างสีที่เลือกยึดเรื่องการเมืองใหม่ และการอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้าน "จิตนาถ" ผู้บริหารเอเอสทีวี ลั่นเอเอสทีวีจะขอทำหน้าที่เป็นสื่อเลือกข้าง ที่จะยึดเอาปชช.เป็นหลัก

(25พ.ค.) ที่มธ.ศูนย์รังสิต นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรตั้ง พรรคการเมืองขึ้น และจะมีการนำสีเขียวมาร่วมเป็นสัญลักษณ์ของพรรค ว่า สีเขียวของเราไม่ได้หมายถึงสีเขียวของทหาร แต่หมายถึงสีเขียวของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญสีดังกล่าวยังเป็นลักษณ์ของพรรคกรีนในยุโรป โดยนอกพรรคพธม.ยังมีการพูดถึงการเมืองใหม่แล้ว ก็ยังพูดถึงทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมของชาติอีกด้วย

ด้านนายจิตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพธม. ในฐานะผู้บริหารเอเอสทีวี กล่าวถึงจุดนยืนของเอเอสทีวี กรณีที่กลุ่มพธม.ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา ว่า เอเอสทีวีจะไม่สนใจคำกระแนกระแหน และยืนยันว่าเอเแอสทีวีจะไม่มีเป็นอีแอบ แต่จะเป็นสื่อเลือกข้าง และที่จะเลือกข้างประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ได้มีการแสดงแสงสีเสียง เพื่อระลึก 193 วันของการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเนื้อหาการแสดงได้มีการจำลองเหตุการณ์การชุมนุมของพมธ.ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่มีการแสดงอยู่นั้นได้เกิดฝนตกลงอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้กลุ่มชุมนุที่มาปักหลักในการเช้าชุมนุมครั้งนี้ถอยหนีแต่ อย่างใด รวมทั้งฝนที่ตกลงอย่างหนักก็ไม่ได้ให้การแสดงดังกล่าวหยุดชะงักลงแต่อย่างใด

No comments:

Post a Comment