Sunday, April 26, 2009

ขสมก.แชมป์โหวต-บริการยอดแย่เอ็นจีโออ้างสุ่มข้อมูลจากผู้บริโภค

เมื่อ วันที่ 26 เม.ย. ที่ซอยราชวิถี 7 สำนักงานมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) น.ส.สาลี อ๋องสมหวัง กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค แถลงถึงผลการโหวตของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ และโฆษณาที่ละเมิดสิทธิของผู้บริโภคมากที่สุดและเคารพสิทธิของผู้บริโภคมาก ที่สุด ปี 2551 ว่า จากการสำรวจร่วมกับสำนักวิจัยเอแบคโพลสอบถามความเห็นผู้บริโภคจำนวน 2,993 คน ในเขตกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลารวมทั้งเว็บไซต์มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค โดยมีประเด็นสำคัญ คือการบริการรถโดยสารสาธารณะ ตั้งแต่ ขสมก. รถร่วม รถทัวร์ของ บขส. รถไฟ ถูกโหวตให้ได้แชมป์ บริการยอดแย่เนื่องจากผู้บริโภคให้เหตุผลว่า พนักงานไม่สุภาพ บริการไม่ดี รู้สึกไม่ปลอดภัย ขับรถเร็ว แออัด ขายตั๋วเกินราคา ไม่ตรงเวลา ที่นั่งแคบ สภาพรถไม่ดี นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์แก๊สและน้ำมันของบริษัท ปตท.ก็ถูกโหวตให้เป็นผลิตภัณฑ์ยอดแย่จากผู้บริโภคด้วย เพราะน้ำมันและแก๊สราคาแพง

“ในปี 52 มพบ. จะเน้นรณรงค์เรื่องความปลอดภัยของรถโดยสาร และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะมีมาตรการคุ้มครองดูแลผู้โดยสารอย่างไร ซึ่งจะทำงานร่วมกับเครือข่าย มพบ.10 จังหวัด 4 ภูมิภาค เพราะดิฉันเชื่อว่ากรณีที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารหญิง ที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพรายล่าสุดจะไม่มีปัญหาเลย ถ้ารถเมล์มีการตรวจสภาพ เช็กระบบเปิด-ปิดประตูรถ” น.ส.สาลี กล่าว.

No comments:

Post a Comment