Tuesday, June 23, 2009

"แม้ว"สั่งเสื้อแดงชุมนุมไล่รัฐบาล27มิ.ย.

คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อแดงนับหมื่นชุมนุมที่พัทยา "ทักษิณ ชินวัตร"โฟนอิน ย้ำถึงเวลาทวงประชาธิปไตยคืน อ้อนอยากกลับบ้าน สั่งเสื้อแดงร่วมชุมนุมไล่รัฐบาลที่ท้องสนามหลวง 27 มิ.ย.นี้



ช่วงคืนวันที่ 23 มิถุนายน กลุ่มคนเสื้อแดงพัทยา ได้ตั้งเวทีปราศัยที่บริเวณปาก ซอยเขาตาโล พัทยาใต้ หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงอาทิเช่น นายวีระ มุสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุรชัย แซ่ด่าน นายขวัญชัย ไพรพนา และ นางจุลีพร สินธุไพร แกนนำคนเสื้อแดงพัทยาขึ้นปราศรัยบนเวที ซึ่งบรรยากาศไปไปอย่างคึกคักโดยมีกลุ่มเสื้อแดงพัทยาและจังหวัดใกล้เคียงทยอยเดินทางเข้าร่วมอย่างต่อเนื่องกว่า 1 หมื่นคน ส่งผลการจราจรบนท้องถนนติดขัดเป็นระยะ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง สภ.บางละมุง สภ.เมืองพัทยา ได้มีการวางกำลังเอาไว้รอบๆบริเวณงานกว่า 100 นาย และ ได้มีการตั้งด่านตรวจตามเส้นทางต่างๆ

ต่อมาเวลา 21.30 น. พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์โฟนอิน เข้ามาทักทายกลุ่มคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมกว่า 20 นาที พร้อมกล่าวขอบคุณกลุ่มเสื้อแดงพัทยาที่เข้าร่วมในการประชุมอาเซียน โดยอ้างว่าเพียงเพื่อเข้าไปยื่นหนังสือไม่วางใจรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่เจอกลุ่มเสื้อสีน้ำเงินซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐยุยงและทำร้ายจนเกิดเหตุความวุ่นวายจนต้องล้มเลิกการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งดังกล่าวไป

พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ กล่าวว่า ประชาธิปไตยไทยปัจจุบันมีปัญหาเพราะนักการเมือง ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่สนใจแต่ผลประโยชน์ตัวเองประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นเกิดในช่วงสมัยที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาลเพราะมีการใช้รัฐธรรมนูญปี 40 เป็นที่มาของโครงการต่างๆ ทั้งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการกองทุนหมู่บ้าน ก็ได้กำเนิดขึ้นเพราะประชาธิปไตย และรัฐบาลของตนขณะนั้นได้สำนึกในบุญคุณของประชาชนจึงดำเนินโครงการดังกล่าวขึ้นมาซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งในประชาธิปไตยเช่นกัน

“ถึงเวลาทวงประชาธิปไตยคืนให้ประชาชนเสียที ไม่รู้ว่าประเทศไทยไปทำเวรทำกรรมอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์ไว้เพราะสมัยที่ประเทศเป็นหนี้ IMF ก็มาจากการบริหารประเทศของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อผมได้มาเป็นรัฐบาลก็ช่วยปลดหนี้ให้ และตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลก็ยังจะไปกู้เงินมาอีกซึ่งมากกว่าเดิมหลายแสนล้านบาท " พ.ต.ท.ดร.ทักษิณกล่าว

จากนั้น พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าตอนนี้รู้สึกเหงาและเป็นห่วงประชาชน อยากกลับบ้าน นี่ก็ 3 ปีแล้วที่ไม่ได้กลับไทย เดือนหน้าอายุ 60 แล้ว ยังมีแรงทำงานให้ประชาชนอยู่ แต่ถ้าอายุ 65 ปี คงทำงานไม่ไหว อยากให้พี่น้องเสื้อแดงพากลับบ้าน พากลับไปช่วยล้างหนี้ให้ประเทศ พร้อมกล่าวปลุกระดมให้พี่น้องเสื้อแดงเดินทางไปร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ พร้อมกันในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ที่สนามหลวง

หลังจากที่ เสร็จสิ้นการโฟนอินของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ยังมีแกนนำคนเสื้อแดงขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลต่อเนื่อง แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

No comments:

Post a Comment